Mike & Tony Costello: Câu Chuyện Thành Công & Truyền Cảm Hứng Từ Nước Mỹ!

Làm cách nào mà anh em nhà Costello có thể biến 1 công ty thành lập trong garage nhà để xe thành 1 trong 500 công ty lớn nhất của Mỹ?

Nền tảng các cơ sở sản xuất người Mỹ bắt nguồn từ sự sáng tạo. Câu chuyện truyền cảm hứng có thể bắt đầu từ bất kì thời đại nào, và sự truyền cảm hứng đó trở thành nền tảng của đế chế triệu đô và tạo ra vô số việc làm cho những người dân Mỹ chăm chỉ. Tôi có cơ hội hiếm có được phỏng vấn Mike và Tony Costello. Cuộc phỏng vấn được thực hiện với MD Publisher và Editor-in-Chief Steve Blechman, là buổi phỏng vấn tôi luôn ghi nhớ. Trong thời gian đó, tôi cảm thấy mình không phải là một nhà báo mà là một sinh viên học hỏi từ ba bậc thầy kinh doanh quốc tế. Đó cũng là một cái nhìn hiếm hoi về những điều đã làm nên Mike và Tony Costello, như Steve nói trong cuộc phỏng vấn “...một trong những câu chuyện thành công vĩ đại nhất trong ngành thực phẩm bổ sung.”

Câu chuyện của anh em nhà Costello bắt đầu vào đầu những năm 1980, họ là gia đình người Mỹ gốc Ý khiêm nhường sống ở ngoại ô Chicago. Cha họ, Joe Costello, là một sỹ quan cảnh sát, trong khi mẹ họ là một người nội trợ ở nhà nuôi dậy 7 người con. Tony luôn ngưỡng mộ cha mình là một người tập thể hình và là vận động viên boxing Golden Gloves khi còn trẻ. Tony chơi bóng đá tại trường cấp 3 và cũng rất thích thể hình. Thực tế, Tony đã từng muốn tham gia thi đấu thể hình sau khi tốt nghiệp trung học và làm việc tại phòng tập địa phương.

Vào lúc đó, ngành công nghiệp thực phẩm bổ sung mới đang bắt đầu thai nghén. GNC mới thành lập và chỉ có một vài công ty bán hàng thực phẩm bổ sung đặt qua thư. Khi Tony nói chuyện với cha về phòng gym, ông nhận thấy những người đi tập sử dụng các loại vitamin khác nhau, các viên uống và protein trứng được hút ẩm. Khi đó cha họ, Joe Costello, thúc giục họ, “Những người đó mua bột protein ở đâu, các con?” và Joe Costello nhắc nhở họ “...hãy nhớ lời ta, sẽ có một ngành công nghiệp lớn về protein. Con cần tìm hiểu những người này mua bột protein ở đâu. Hãy tìm phía sau những quyển tạp chí, và ta cá là con có thể trở thành một nhà phân phối. Con hãy tìm hiểu và bán các sản phẩm này.”

Và đó chính xác là những gì Tony Costello đã làm. Ông tìm kiếm đằng sau những bài báo và tìm thấy mẩu quảng cáo về công ty thực phẩm bổ sung tên Beverly International đang tìm kiếm nhà phân phối, và mua $300 protein. Lúc đó họ không biết rằng, đây là khởi đầu của một đế chế thực phẩm bổ sung sau này.

Với túi đồ tập gym chứa đầy protein trứng và các thực phẩm bổ sung khác, Tony đến Grove Gym để tập. Trong khi ông tập, những thành viên khác của phòng tập luôn hỏi “Costello, cậu có gì vậy?”. Từ những ngày đó, Tony luôn về nhà với túi đồ đã bán hết và ý tưởng kinh doanh cho tương lai.

Cả Tony và Mike nói với chúng tôi rằng cha họ là một doanh nhân dám nghĩ dám làm, ông đầu tư vào trạm bán xăng và bất động sản. Quan trọng nhất, Joe thấm nhuần cả hai với đạo đức: Cách làm việc chăm chỉ.

Cùng với đạo đức nghề nghiệp đó, hai người anh em mang vào khi họ khởi nghiệp tại 1 văn phòng trong 1 phòng gym nhỏ và cho đến khi thành nhà sản xuất thực phẩm bổ sung lớn nhất tại Mỹ.

Thực tế, Tony nói đùa rằng cha họ sẽ nói “Các con làm gì mà về nhà sớm vậy? Con cần làm nhiều hơn! Ngày hôm nay con bán được bao nhiêu? Cần phải biết mình bán được bao nhiêu.” Sự dìu dắt của cha dạy hai anh em cách quản lý và phát triển công ty và giúp họ thành công hơn khi mua thêm nhà kho, thiết lập địa bàn và thuê nhân viên bán hàng.

Công ty phát triển nhanh chóng và chẳng lâu sau đó số đơn hàng của họ tăng gấp đôi. Tony bắt đầu đi thăm những phòng gym trong khu vực, tư vấn họ cách thiết lập khu vực nhỏ để bán thực phẩm bổ sung, Costello’s Health Company nâng tầm từ một văn phòng nhỏ tại Grove Gym thành một công ty thực phẩm bổ sung trong ngành. Đây là sự chuyển đổi hình thành OPTIMUM NUTRITION, với nhà máy hơn 550.000 ft2(khoảng 51.100 m2) với nhiều cơ sở trên toàn nước Mỹ, văn phòng chính tại Aurora, Illinois.

Trong suốt những năm 80, 90 và đầu 2000, OPTIMUM NUTRITION kiến tạo thương hiệu cho chính mình -` là người đi đầu trong ngành dinh dưỡng thể thao. Mike tuyên bố với một nụ cười “...đó là ý định đánh bại đối thủ chính của chúng tôi, Twinlab.”

Mike và Tony Costello trở nên nổi tiếng và được biết biết đến bởi những sản phẩm chất lượng. Với châm ngôn về chất lượng, làm việc chăm chỉ và là người đi đầu, họ đạt được rất nhiều thành công và thu hút nhiều sự chú ý.

Rất nhiều công ty bắt đầu thuyết phục OPTIMUM NUTRITION hợp nhất hoặc mua lại nhưng Mike và Tony rất kiên định với hướng đi của họ và phương hướng họ muốn cho công ty, dù họ không thể không nhận thấy có rất nhiều lời đề nghị. Một vài công ty còn đề nghị hợp tác nhưng Mike nói rằng “...mối hợp tác duy nhất là những người anh em và những người vợ.”

Năm 2008, anh em Costello quyết định bán OPTIMUM NUTRITION cho Glanbia. Đó là một quyết định khó khăn, thương vụ bán OPTIMUM NUTRITION đưa họ đến nỗ lực tiếp theo – Nutrivo - sau 5.5 năm.

Nutrivo thành lập vào năm 2013, được đồng sáng lập bởi Mike và Tony Costello và hai anh em họ sở hữu hoàn toàn. Văn phòng chính của Nutrivo ở Aurora, Illinois gần Chicago. Tòa nhà văn phòng chính nằm trên 1 mảnh đất rộng 19 acres (khoảng 77.000 m2). Đây lúc đầu là một nhà máy sản xuất cửa sổ nhưng Mike và Tony đã biến thành một cơ sở sản xuất công nghệ kĩ thuật cao với nhà máy sản xuất rộng 130.000 ft2 (khoảng 12.100 m2) là trung tâm sản xuất sản phẩm chất lượng.

Nutrivo, LLC là một cơ sở sản xuất được kiểm tra bởi FDA, chứng nhận NSF GMP, đăng kí Informed Choice và ChromaDex Quality Verified sản xuất các sản phẩm protein dạng bột chất lượng cao và các sản phẩm dinh dưỡng bổ sung khác. Các chứng nhận này chỉ làm tăng thêm những quy tắc vốn đã nghiêm ngặt của Mike và Tony trong quá trình sản xuất liên quan đến kiểm soát, chất lượng và tốc độ đưa sản phẩm ra thị trường. Tất cả mọi thứ tại Nutrivo được kiểm soát nội bộ từ sản xuất đến tiếp thị, không chịu bất kì sự ảnh hưởng nào của bên ngoài.

Năm 2013, Nutrivo mua lại RIVALUS Sports Nutrition, Inc từ Nova Scotia, Canada nhưng công việc của họ tiến xa hơn nữa khi họ quyết định tiến lên với thương hiệu RULE 1.

Phát triển bởi Nutrivo, RULE 1 được bắt đầu vào năm 2014, và đây cũng là cách anh em nhà Costello đưa các con của họ vào ngành dinh dưỡng thể thao. Con trai của Tony, Tony Jr rất hứng thú với ngành từ khi còn trẻ và muốn nối nghiệp cha. Tony Jr yêu ngành công nghiệp dinh dưỡng thể hình. RULE 1 là nơi để cha và con cùng làm việc, giống như cách Joe hướng dẫn Mike và Tony trong nhiều năm trước khi họ bắt đầu khởi nghiệp. Thực tế, con trai Tony là Connor rất năng động trong công việc kinh doanh. Khi những người con trai họ quan tâm đến công việc kinh doanh, cả hai người anh em đều nhiệt tình khuyến khích và khuyên họ nên học những gì để trở nên thành công. Làm theo lời khuyên của cha, Tony Costello Jr phát triển RULE 1 với cha và Connor cũng làm việc kinh doanh với cha, Tony.

Gần đây, Nutrivo động thổ mở rộng thêm 100,000 ft2 nhà máy (khoảng 9.300 m2). Khi hoàn thành vào tháng 1/2018, sự mở rộng này đã giúp họ phát triển diện tích gấp đôi cơ sở sản xuất thực phẩm chức năng và thực phẩm bổ sung hiện tại thành cơ sở sản xuất rộng 230,000 ft2 (khoảng 21.400 m2).

Bên cạnh sản xuất sản phẩm thương hiệu RIVALUS và RULE 1, Nutrivo còn phát triển và sản xuất những sản phẩm dinh dưỡng thể thao, thực thẩm bổ sung cho các thương hiệu hàng đầu khác.

Trong tuyên cáo báo chí ngày 7/7/2017, đồng sáng lập Nutrivo Tony Costello thông báo “...Chúng tôi chưa bao giờ tưởng tượng rằng chúng tôi có thể phát triển một cơ sở sản xuất chỉ trong vòng ba năm, nhưng hiệu quả sản xuất và kinh doanh đã vượt quá sự mong đợi.”

Trong buổi phỏng vấn với chúng tôi, Tony và Mike đều nói rằng ngành công nghiệp thực phẩm bổ sung ngày nay không như trước đây – tuy nhiên bí quyết thành công không chỉ là hiểu rõ về sản phẩm của bạn mà còn là làm cho sản phẩm đó đặc biệt hoặc khách hàng sẽ không bao giờ đi vào cửa hàng của bạn.”

Với niềm tin của họ vào thị trường thế giới và với những thành công vượt ngoài mong đợi của Nutrivo, rõ ràng là cả RIVALUS và RULE 1 có chỗ đứng đặc biệt riêng. RIVALUS nghiêng về những vận động viên là thành viên của NFL, NHL hoặc Olympic, trong khi RULE 1 là dành cho thể hình.

Với sự phát triển và sứ mệnh cải tiến, không nghi ngờ Nutrivo sẽ tiếp tục phát triển mạnh như cách Mike và Tony phát triển Optimum Nutrition. Với những thương hiệu chất lượng được sản xuất trong cơ sở công nghệ kĩ thuật cao, cả RIVALUS và RULE 1 đều nhận được nhiều lời khen ngợi và giải thưởng cho mùi vị tuyệt vời, chất lượng & hiệu quả.

Sự gắn kết gia đình của Mike và Tony đã thúc đẩy họ phát triển tương lai với Nutrivo. Còn có rất nhiều sự mong đợi với gia đình Costello và tôi không nghi ngờ rằng điều tốt nhất vẫn chưa đến.

Để kết bài, những điều tôi học được từ hai người đàn ông tuyệt vời này là bạn phải hiểu rõ ngành nghề bạn chọn. Khi nền sản xuất và kinh doanh trên thế giới thay đổi, kéo theo sự phát triển nhanh chóng của công nghệ, Nutrivo phát triển với công nghệ, thích ứng với thị trường với sự cải tiến và nhiệt huyết.

Từ RIVALUS đến RULE 1, hai người anh em và các con của họ tiếp tục phát triển công ty thành một thế lực mới trong ngành công nghiệp thực phẩm bổ sung. Tôi rất vinh dự được viết câu chuyện này và nếu có bất kì điều gì rút ra từ kinh nghiệm này thì đó là – trái tim của nhà kinh doanh xuyên suốt cả gia đình. 

Link tài liệu (English)


Chia sẻ:

Bài viết cùng danh mục: